It’s an annual back-to-school routine. One morning you wave goodbye, and that ….1…. evening you’re burning the late-night oil in sympathy. In the race to improve educational standards, …2… are throwing the books at kids. Even elementary school students are complaining of homework ….3…… What’s a well-meaning parent to do?
As hard as it may be, sit back and chill, experts advise. Though you’ve got to get them to do it, by helping too much, or even examining ………4……… too carefully, you may keep them from doing it by themselves. “I wouldn’t advise a parent to check every ………5…….. assignment,” says psychologist, John Raymond, author Of Ending the Tough Homework. “There’s a ………6……… of appreciation for trial and error. Let your children ………7…….. the grade they deserve.”
Many experts believe parents should gently look over the work of younger children and ask them to rethink their ……..8…….. but “you don’t want them to feel it has to be ……..9………,” he says.
That’s not to say parents should ………10…….. homework – first, they should monitor how much homework their kids ……….11…….. Thirty minutes a day in the early elementary years and an hour in ………12…….. four, five and six is standard, says Raymond. For junior-high students it should be “….13….. more than an hour and a half,” and two for high-school students. If your child ….14…. has more homework than this, you may want to check with other parents and then talk to the teacher about……15…… assignment
1. A. very B. exact C. right D. usual
2. A. officials B. parents C. experts D. schools
3. A. fatigue B. confusion C. duty D. puzzle
4. A. questions B. answers C. standards D. rules
5. A. single B. piece C. page D. other
6. A. drop B. short C. cut D. lack
7. A. acquire B. earn C. gather D. reach
8. A. exercises B. defects C. mistakes D. tests
9. A. perfect B. better C. unusual D. complete
10. A. forget B. refuse C. miss D. ignore
11. A. have B. prepare C. make D. perform
12. A. classes B. groups C. grades D. terms
13. A. about B. no C. much D. few
14. A. previously B. rarely B. merely D. consistently
15. A. finishing B. lowering C. reducing D. declining
เฉลย
หนักที่สุดเท่าที่มันอาจจะกลับมานั่งและเย็นผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ แม้ว่าคุณจะต้องได้รับพวกเขาที่จะทำมันโดยให้ความช่วยเหลือมากเกินไปหรือแม้กระทั่งการตรวจสอบ ......... 4 ......... ระมัดระวังเกินไปคุณอาจให้พวกเขาจากการทำมันด้วยตัวเอง "ผมจะไม่แนะนำให้ผู้ปกครองที่จะตรวจสอบทุก ......... 5 ...... .. ที่ได้รับมอบหมาย" กล่าวว่านักจิตวิทยา, จอห์นเรย์มอนด์, ผู้เขียนของสิ้นสุดวันที่การบ้านยาก "มี 6 ......... ......... ของความชื่นชมสำหรับการทดลองและความผิดพลาด ปล่อยให้เด็กของคุณ ......... 7 ...... .. ชั้นประถมศึกษาปีที่พวกเขาสมควรได้รับ ".
1. a. very — very evening = ในเย็นนั้นเอง
2. b. school — โรงเรียนเป็นคนสั่งการบ้าน (โยนหนังสือ) ให้เด็ก
3. c. duty — เด็กต้องรับภาระการบ้าน (homeworkduty)
4. b. answers –การช่วยลูกมากเกินไปหรือตรวจทุกคำตอบจะทำให้เด็กไม่ได้ทำการบ้านเอง
5. a. single — single แปลว่า “เดี่ยว” single assignment ช่วยเน้นให้เห็นว่า ตรวจดูทุกงานแต่ละชิ้นจริงๆ
6. a. drop — drop of appreciation เราใช้คำนี้ หมายถึง รสชาติของความซาบซึ้งใจ คือให้เด็กได้รับรู้รสชาติของการลองผิดลองถูก
7. b. earn — ได้รับ ใช้กับเกรด หรือเงิน
8. c. mistake — พ่อแม่ควรให้ลูกได้ทบทวนข้อผิดพลาด( mistake)ใหม่
9. a. perfect –พ่อแม่ต้องไม่ทำให้ลูกรู้สึกว่าทุกอย่างต้องออกมาสมบูรณ์แบบ
10. d. ignore — แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ใช่ว่าให้พ่อแม่ละเลยการบ้านของลูก
11. a. have –พ่อแม่ควรดูว่าลูกมีการบ้านเท่าไหร่
12. c. grade –grade four = ป.4
13. b. no — สำหรับชั้นมัธยมต้นควรทำการบ้านไม่เกิน1 ชั่วโมงครึ่ง (no more than)
14. d. consistently — ถ้าลูกใช้เวลาทำการบ้านมากกว่านี้อยู่เสมอๆ
15. c. reducing– ให้ปรึกษาผู้ปกครองคนอื่นและคุยกับครูเกี่ยวกับการลดการบ้าน Reading Comprehension
ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่าพ่อแม่ผู้ปกครองควรดูเบา ๆ มากกว่าการทำงานของเด็กที่มีอายุน้อยกว่าและขอให้คิดใหม่ของพวกเขา ...... ..8 ...... .. แต่ "คุณไม่ต้องการให้พวกเขารู้สึกว่ามันจะต้องมี ...... ..9 ......... "เขากล่าวว่า
นั่นคือไม่ได้บอกว่าผู้ปกครองควร ......... 10 ...... .. บ้าน - ครั้งแรกที่พวกเขาควรจะตรวจสอบว่าบ้านมากเด็ก ......... .11 ของพวกเขา ...... .. สามสิบนาทีต่อวันในปีที่ผ่านประถมต้นและชั่วโมงใน ...... ... 12 ...... .. สี่ห้าและหกเป็นมาตรฐานเรย์มอนด์กล่าวว่า สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นสูงที่ควรจะเป็น "... .13 ... .. มากกว่าหนึ่งชั่วโมงครึ่ง" และสองสำหรับนักเรียนโรงเรียนมัธยม ถ้าเด็กของคุณ ... .14 ... มีการบ้านมากไปกว่านี้คุณอาจต้องการที่จะตรวจสอบกับผู้ปกครองอื่น ๆ และจากนั้นพูดคุยกับครูเกี่ยวกับ ...... 15 ...... ที่ได้รับมอบหมาย
1. a. very — very evening = ในเย็นนั้นเอง
2. b. school — โรงเรียนเป็นคนสั่งการบ้าน (โยนหนังสือ) ให้เด็ก
3. c. duty — เด็กต้องรับภาระการบ้าน (homeworkduty)
4. b. answers –การช่วยลูกมากเกินไปหรือตรวจทุกคำตอบจะทำให้เด็กไม่ได้ทำการบ้านเอง
5. a. single — single แปลว่า “เดี่ยว” single assignment ช่วยเน้นให้เห็นว่า ตรวจดูทุกงานแต่ละชิ้นจริงๆ
6. a. drop — drop of appreciation เราใช้คำนี้ หมายถึง รสชาติของความซาบซึ้งใจ คือให้เด็กได้รับรู้รสชาติของการลองผิดลองถูก
7. b. earn — ได้รับ ใช้กับเกรด หรือเงิน
8. c. mistake — พ่อแม่ควรให้ลูกได้ทบทวนข้อผิดพลาด( mistake)ใหม่
9. a. perfect –พ่อแม่ต้องไม่ทำให้ลูกรู้สึกว่าทุกอย่างต้องออกมาสมบูรณ์แบบ
10. d. ignore — แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ใช่ว่าให้พ่อแม่ละเลยการบ้านของลูก
11. a. have –พ่อแม่ควรดูว่าลูกมีการบ้านเท่าไหร่
12. c. grade –grade four = ป.4
13. b. no — สำหรับชั้นมัธยมต้นควรทำการบ้านไม่เกิน1 ชั่วโมงครึ่ง (no more than)
14. d. consistently — ถ้าลูกใช้เวลาทำการบ้านมากกว่านี้อยู่เสมอๆ
15. c. reducing– ให้ปรึกษาผู้ปกครองคนอื่นและคุยกับครูเกี่ยวกับการลดการบ้าน Reading Comprehension
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น